Poroshenko: Ukraine đã, đang và sẽ là một quốc gia thống nhất

© Sputnik / Mikhail MarkivPhiên họp của nghị viện Ukraina
Phiên họp của nghị viện Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dự thảo sửa đổi Hiến pháp của Ukraine không cho phép liên bang hóa đất nước và cấp tình trạng đặc biệt cho Donbass.

Tổng thống Poroshenko đã nói điều này khi phát biểu tại phiên họp của Quốc hội. "Không có dấu hiệu nào về liên bang hóa. Ukraine đã, đang và sẽ là một quốc gia thống nhất. Dự luật không liên quan đến bất kỳ tình trạng đặc biệt nào của Donbass. Tôi tin tưởng rằng dự luật được đề xuất không vượt ra ngoài khuôn khổ của thỏa thuận Minsk", — ông Poroshenko nói.

Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Qui định về qui chế đặc biệt cho Donbass sẽ được đưa vào Hiến pháp Ukraine
Tại Hội nghị cũng có mặt các nhà ngoại giao Mỹ và các nước phương Tây khác. Kênh truyền hình "112” cho biết trong số đó có Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách châu Âu và Âu Á, bà Victoria Nuland, cũng như đại sứ Mỹ tại Ukraine Geoffrey Pyatt. Ngoài ra, Trước tòa nhà Quốc hội có thấy xe của 10 cơ quan đại diện nước ngoài.

Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Oksana Syroed đã nói về áp lực chưa từng có của cộng đồng phương Tây đối với các đại biểu. "Trong những giờ phút này các đại biểu nhân dân đang chịu áp lực chưa từng có của cộng đồng quốc tế" để Cộng hòa Nhân dân tự tuyên bố Donetsk và Lugansk (DNI và LC)" được nhận tình trạng đặc biệt trong hiến pháp của chúng tôi." "Họ nói rằng điều đó xuất phát từ yêu cầu phải thể hiện rằng các thỏa thuận Minsk đang được thực hiện", — bà Oksana Syroed nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала