Cư dân CHND Donetsk tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay Boeing 777 của Malaysia

© AP Photo / Sergei GritsTai nạn máy bay Boeing ở Ukraina
Tai nạn máy bay Boeing ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cư dân nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập ở Donetsk sẽ cử hành lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn với chiếc máy bay chở khách Boeing của Hàng không Malaysia ("Malaysia Airlines"), bị rơi khi đang thực hiện chuyến bay MH17 từ Amsterdam đến Kuala Lumpur.

Tai nạn Boeing-777 của Malaysia gần Shakhtersk, Donetsk. - Sputnik Việt Nam
Boeing của Malaysia bị bắn hạ ở vùng Donetsk bởi tên lửa Python Israel
Tròn một năm trước trong vụ tai nạn bi thảm đã có 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, họ là công dân của 10 quốc gia.

Điểm trung tâm trong lễ tưởng niệm là làng Grabovo, nơi chiếc máy bay rơi trực tiếp, làng Petropavlovka nằm trong khu vực công tác tìm kiếm và thành phố Shahtersk gần nơi xảy ra tai nạn.

Dự kiến tổ chức buổi cầu nguyện và tưởng niệm các nạn nhân, lễ rước thánh giá dựng ở lối vào làng Grabovo, mit-tinh cầu hồn với sự tham gia của người đứng đầu nước Cộng hòa – ông Aleksandr Zakharchenko và Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Denis Pushilin. Tại làng Grabovo mở cuộc triển lãm ảnh với những bức hình ghi lại quang cảnh khủng khiếp tại hiện trường máy bay rơi, buổi chiều cử hành lễ tưởng niệm chủ đề “Mạch số phận cắt đứt”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала