Lãnh đạo Total: Xích gần về kinh tế là con đường quan hệ đúng đắn của Nga và châu Âu

© AFP 2023 / Eric PiermontPatrick Pouyanne
Patrick Pouyanne - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch Hội đồng quản trị Total Patrick Pouyanné coi liên kết kinh tế là con đường đúng đắn hơn cả dẫn tới sự ổn định chính trị trong quan hệ tương hỗ của Nga và châu Âu.

NATO - Sputnik Việt Nam
Nga được mời tham dự tập trận NATO ở tây nam châu Âu
"Nga và châu Âu – câu hỏi không phải là việc gần gũi về địa lý, mà là liên kết kinh tế. Mấy năm trước đây đã xúc tiến chuyện hội nhập kinh tế sâu hơn và theo cái nhìn của tôi, đó là con đường đúng đắn nhất, vì sẽ thúc đẩy ổn định chính trị", — ông Patrick Pouyanné nói trong cuộc phỏng vấn của tờ "Kommersant".
Nhà lãnh đạo Total cũng lưu ý rằng trong bối cảnh ngoại giao phức tạp hiện nay, trong điều kiện của biện pháp trừng phạt, những tập đoàn như Total vẫn "cần phải tiếp tục trung thành với chiến lược lâu dài của mình”.

"Chiến lược tốt nhất dành cho kinh doanh, mà khả năng trong đó bao gồm cả việc thúc đẩy thu xếp tạo lập quan hệ chính trị tương hỗ, là bảo tồn liên hệ kinh tế với nước Nga, chứ không phải sợ hãi đất nước này. Đôi khi làm như vậy rất khó, nhưng công việc của chúng ta là tìm ra những giải pháp như  thế”, — ông Patrick Pouyanné tuyên bố trong cuộc phỏng vấn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала