Những con mèo không may ở Australia: Chính quyền dự định diệt 2 triệu con

© Flickr / Alexandra ZakharovaMèo lang thang trên phố
Mèo lang thang trên phố - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Australia đã tuyên chiến với những con mèo vô gia cư.

Các chuyên gia môi trường cho rằng đám mèo này là thủ phạm săn bắt những loại động vật và thực vật quý hiếm của đất nước đang có nguy cơ tiêu vong. Vì vậy, dự kiến từ nay đến năm 2020 ở Australia sẽ diệt 2 triệu mèo hoang.

Giới bảo vệ môi trường địa phương khẳng định rằng mèo vô gia cư chuyên săn bắt những loài động vật quý hiếm, mà lại với số lượng lớn khiến cho nhiều giống đang trên bờ vực tuyệt chủng. "Mèo hoang sẽ bị coi là loài gây hại, chúng sẽ bị trừ diệt bằng nhiều cách khác nhau", — Bộ trưởng Môi trường Australia Greg Hunt tuyên bố. Cũng có nhận xét rằng phương pháp trừ diệt những con mèo này sẽ gồm bắn chết và đánh bả.

Mèo leo lên chiếc máy bay hạng nhẹ - Sputnik Việt Nam
Phi công đang bay phát hiện con mèo nhỏ trên cánh máy bay

Để phổ biến sáng kiến loại trừ những con mèo hoang, Chính phủ Australia cho phát hành video quảng cáo, trong đó nói rằng: "Chúng ta không căm ghét mèo. Chúng ta chỉ đơn giản là không thể chịu đựng những thiệt hại mà bọn chúng gây ra cho môi trường tự nhiên. Hơn 120 loài động vật của Australia đang trên bờ vực tuyệt chủng".

 Cũng  không phải đây là lần đầu tiên Australia tuyên chiến với một loài động vật nhất định vì xét thấy ảnh hưởng tiêu cực cho toàn bộ hệ sinh thái. Trước đó loài cóc mía và và thỏ hoang đã rơi vào tầm ngắm. Nhưng cuộc chiến nổi tiếng nhất có lẽ là hoạt động tổ chức vào năm 1932. Khi đó, các nông dân và đại diện cơ quan bảo vệ thiên nhiên ở Australia đã giết chết hàng nghìn con đà điểu Emu vì gây hại cho vụ lúa mì.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала