Ấn Độ và Pakistan đang thiết lập mối quan hệ ... với sự giúp đỡ của xoài

© Flickr / JeremyXoài
Xoài - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mối quan hệ không đơn giản của hai nước láng giềng Ấn Độ và Pakistan gần đây đang bắt đầu suôn sẻ, và để “làm ngọt” chúng thêm, Islamabad bắt đầu gửi … xoài đến Delhi.

Những hộp trái cây này đã được Thủ tướng Pakistan gửi đối tác Ấn Độ của mình, cũng như cho Tổng thống, Phó Tổng thống và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ.

Trong năm qua, xác suất một cuộc gặp đã chín muồi từ lâu giữa lãnh đạo hai nước đã tăng mạnh. Tại hội nghị thượng đỉnh các nước BRICS diễn ra  ở thành phố  Nga Ufa, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã mời Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif  tới cuộc hội đàm lần đầu tiên của hai nhà lãnh đạo mà trước thềm sẽ diễn ra một loạt các cuộc họp cấp cao. Có thể  món quà "ngọt ngào" gửi đến thủ đô Ấn Độ là một câu trả lời đặc biệt đáp lại lời mời này.

Cả hai nước đều vô cùng tự hào về những giống xoài mà họ trồng ở nước mình và cho rằng xoài của mình ngon hơn nhiều so với của nước láng giềng. Tục lệ gửi loại trái cây này ngay cả cho đối thủ của mình ở tiểu lục địa Ấn Độ có nguồn gốc lâu đời từ nhiều thế kỷ trước.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала