Bà Hillary Clinton có thể bị bắt đầu điều tra

© Fotobank.ru/Getty Images / Chip SomodevillaHillary Clinton
Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét khả năng bắt đầu một cuộc điều tra đối với cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người đang tranh cử chức tổng thống Mỹ.

Theo tờ báo New York Times, nguyên nhân của việc này là những dữ liệu cho rằng bà Hillary có thể sử dụng hòm thư cá nhân cho việc trao đổi e-mail công việc. Một nguồn tin cao cấp trong chính phủ thông báo với ấn phẩm là hai thanh tra viên liên bang đã gửi đi các yêu cầu liên quan.

Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Bà Hillary Clinton ủng hộ sự tương tác giữa Hoa Kỳ và ông Putin
Thanh tra sẽ kiểm tra xem trong các thông điệp e-mail của bà Clinton có chứa những dữ liệu mà, theo luật liên bang, sẽ chỉ được chuyển đi duy nhất qua hệ thống liên lạc đã được bảo vệ của chính phủ. Nếu những dữ liệu  này được xác nhận, bà Clinton có thể bị truy tố hình sự.

Bà Clinton đã thừa nhận có sử dụng tài khoản email cá nhân để gửi những thư tín công việc. Và chính bà đã cho phép những e-mail trong thời gian đứng đầu Bộ Ngoại giao, được công bố.

Sự cần thiết trên liên quan đến cuộc điều tra về vụ đại sứ Mỹ thiệt mạng ở Benghazi vào năm 2012. Bà Clinton đã đồng ý trả lời trước Quốc hội về vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала