Nghiên cứu: Giấc ngủ buộc não nhớ lại thông tin bị quên lãng

© Flickr / Timothy KrauseCô gái đang ngon giấc
Cô gái đang ngon giấc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học công bố: giấc mơ có thể tăng gấp đôi khả năng con người nhớ lại những thông tin bị quên lãng cách đó không lâu.

Thông tin chi tiết về kết quả nghiên cứu này có thể được tìm thấy trong tạp chí Cortex.

Trong thí nghiệm, các nhà nghiên cứu yêu cầu các đối tượng tham gia học thuộc vài từ bằng tiếng nước ngoài trong ngày, sau đó kiểm tra lại vài lần xem mọi người đã nắm vững thông tin ra sao: lần đầu — ngay sau khi học thuộc từ, lần thứ hai — sau 12 tiếng, lần thứ ba — vào ngày hôm sau, sau một đêm đẫy giấc.

Kết quả cho thấy: những người tham gia thử nghiệm từng quên thông tin nào đó vào buổi tối thường nhớ lại nó vào buổi sáng. Các nhà khoa học ước tính rằng giấc ngủ giúp gia tăng gần hai lần cơ hội con người phục hồi lại những thông tin bị quên lãng cách đó không lâu. Theo các nhà nghiên cứu, điều này chứng minh rằng ngay cả trong lúc nghỉ ngơi, não vẫn tiếp tục bằng cách nào đó xử lý các dữ liệu đã nhận được trong ngày. Các nhà khoa học dự định tiếp tục làm việc và tìm hiểu chính xác những cơ chế nào của bộ nhớ được kích hoạt vào ban đêm và "khôi phục" lại những ký ức đã bị xóa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала