Các chiến binh ISIL hứa lập "ngày tận thế" ở Ấn Độ và đoàn kết người Hồi giáo chống Mỹ

© Sputnik / Andrey SteninIS
IS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Băng nhóm Nhà nước Hồi giáo đang dự định cuộc tấn công khủng bố quy mô vô cùng lớn ở Ấn Độ và như được tuyên bố sẽ gây nên "ngày tận thế".

Theo tờ báo The Times of India, tại Pakistan đã phát hiện được tài liệu có tựa đề "Tóm lược lịch sử Nhà nước Caliphate Hồi giáo", trong đó cho biết việc chuẩn bị cuộc tấn công khủng bố đã bắt đầu diễn ra.

Tài liệu 32 trang tiếng Urdu đã trình bày chiến lược nhằm mục đích lôi kéo Hoa Kỳ vào cuộc chiến tranh toàn diện cuộc tấn công của IS vào Ấn Độ.

A soldier walks at a Turkish military outpost - Sputnik Việt Nam
Lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ đánh bom các vị trí của Nhà nước Hồi giáo
Trong đó cũng mô tả chi tiết những tình huống tấn công lính Mỹ khi họ tiến vào từ Afghanistan, tấn công các nhà ngoại giao Mỹ và quan chức Pakistan. Một nhiệm vụ khác là tập hợp hàng chục phe phái Taliban của Pakistan và Afghanistan thành một đội quân khủng bố.

"Hãy chấp nhận thực tế Caliphate sẽ tồn tại và phát triển mạnh mẽ khi chưa giành chiếm được cả thế giới và chặt đầu kẻ cuối cùng chống lại Allah," — tài liệu viết.
Hôm nay Hoa Kỳ cũng đưa tin về sự tồn tại của tài liệu và các chi tiết nội dung. Tài liệu được chuyển cho Viện Truyền thông Mỹ từ tay một công dân Pakistan có liên kết với Taliban. Tình báo Mỹ hiện đang xác minh tính xác thực của tài liệu. Được biết, văn bản có lối hành văn điển hình của các tài liệu IS. Trung tướng Michael Flynn, cựu giám đốc tình báo quân sự Mỹ, sau khi nghiên cứu tài liệu đã nhận xét rằng, "đây là một chiến dịch được Nhà nước Hồi giáo hoạch định" và cần được nghiêm túc nghiên cứu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала