Thảm kịch với người này, trò vui với kẻ khác: người Nhật chơi trò chiến tranh Ukraina

© Flickr / volna80Strikeball
Strikeball - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Nhật Bản thời gian gần đây phát sinh xu hướng mới trong lối giải trí strikeball: mặc giả làm quân nhân Ukraina, những người đang tiến hành cuộc chiến ở Donbass.

Các đối tượng hâm mộ xu hướng này chăm chú theo dõi sát diễn biến chiến sự ở vùng đông-nam Ukraina — không phải để biết khi nào chiến tranh sẽ kết thúc, mà là để tìm hiểu xem cách phát triển hoạt động quân sự ở địa bàn và tương ứng là lập kế hoạch chiến lược tiếp theo cho trò chơi. Những người trẻ tuổi ở nước Nhật sắm cho mình bộ  cánh thích hợp, đầy đủ các phù hiệu, kính và giày bốt và vũ khí tương ứng với trang phục của trò chơi quân sự, lựa chọn kỹ lưỡng tất cả các chi tiết.

Một điển hình về lối chơi như vậy có thể thấy qua những bức ảnh công bố trong blog này:  http://kumanori0108.militaryblog.jp/e681687.html#comments

Tại Nhật Bản từ lâu đã hiện hữu cái gọi là "cosplay" — trò chơi trang phục, mà bản chất là muốn ăn mặc để hóa thân thành bản sao của nhân vật nổi tiếng. Các thành viên cosplay xây dựng chi tiết hình ảnh nguyên mẫu, chú ý những nét đặc trưng của trang phục và phụ kiện. Nguyên mẫu cơ bản cosplay là nhân vật hoạt hình, điện ảnh, truyện tranh, nhưng nguyên mẫu cũng có thể là người thực.

Tất nhiên, mọi lối giải trí và trò vui nhộn đều tốt nếu như giúp cải thiện tâm trạng lành mạnh của người chơi. Tuy nhiên, với trò chơi mới ở Nhật Bản, cũng có câu hỏi vô tư rằng, những thành viên mô tả trong bức ảnh của blog trên liệu có biết, bao nhiêu thường dân đã bị giết hại ở Donbass dưới tay những "người hùng" mà thanh niên Nhật thích bắt chước diện đồ?

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала