Lực lượng Đổ bộ đường không Nga quan tâm đến súng trường bắn tỉa "Tochnost"

© Sputnik / Artyom KreminskiyLực lượng Đổ bộ đường không Nga
Lực lượng Đổ bộ đường không Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hãng thông tấn RIA "Novosti" dựa trên thông tin của tờ "Rossiyskaya Gazeta" cho biết rằng, trong năm tới trong trang bị vũ khí của quân đội Nga có thể xuất hiện một loại khẩu súng trường bắn tỉa mới - "Tochnost” (Chính xác).

Súng trường bắn tỉa loại mới đang được thử nghiệm. Theo tờ "Rossiyskaya Gazeta", Bộ Chỉ huy Bộ đội Đổ bộ đường không Nga rất quan tâm đến súng trường bắn tỉa mới này. Đại tướng Vladimir Shamanov Tư lệnh Lực lượng Đổ bộ đường không Nga cho biết rằng, các lữ đoàn đặc nhiệm của binh chủng này đã tham gia một số giai đoạn thử nghiệm tính năng chiến đấu của súng trường mới, và, nói chung, đã đạt được kết quả tích cực. Lính đổ bộ đường không sẵn sàng tổ chức các cuộc thử nghiệm trên thao trường để sau đó có thể hoàn thiện mẫu súng trường “Tochnost”. Đại tướng Shamanov nói, có nhiều khả năng súng trường mới sẽ được đưa vào trang bị lực lượng đổ bộ đường không.

Binh chủng nhảy dù Nga - Sputnik Việt Nam
Binh chủng nhảy dù Nga kỷ niệm 85 năm ngày thành lập bằng cuộc tái vũ trang quy mô lớn
Điều thú vị là, cơ sở phát triển khẩu súng trường "Tochnost" là một công ty tư nhân đang sản xuất súng trường bắn tỉa T-5000. Vì là dự án bí mật nên chưa công bố công khai thông số kỹ chiến thuật của mẫu súng trường mới. Song, đại diện của công ty, ông Ivan Ivanov cho biết rằng, súng trường bắn tỉa "Tochnost" có những tính năng đặc biệt, tạo ra sự khác biệt với khẩu súng trường T-5000.

Hiện có một cơ sở khác cũng tham gia phát triển các mẫu mới của súng trường bắn tỉa cho quân đội Nga. Đó là doanh nghiệp nhà nước — Viện Nghiên cứu Cơ khí chính xác Trung ương ở ngoại  ô Matxcơva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала