Trợ lý Clinton gọi Cameron là "thiếu kinh nghiệm", thị trưởng London là "thằng hề"

© AP Photo / John LocherHillary Clinton
Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
David Cameron là chính trị gia không tự tin và thiếu kinh nghiệm, ông ta sẽ không thể giữ được nước Anh trong Liên minh châu Âu

Trong thư từ trao đổi cá nhân với Clinton, Sidney Blumenthal, một trong những cố vấn cho cựu Ngoại trưởng Mỹ — ứng cử viên chủ chốt cho chức tổng thống trong cuộc bầu cử tiếp theo, đã gọi Thủ tướng Anh David Cameron là "người không tự tin, thiếu kinh nghiệm và không sẵn sàng thực hiện cam kết", còn Thị trưởng London Boris Jones là "hoàng tử- thằng hề". Điều này đã được phản ánh trên báo The Times số ra hôm nay.

"David Cameron là chính trị gia không tự tin và thiếu kinh nghiệm, ông ta sẽ không thể giữ được nước Anh trong Liên minh châu Âu" — Blumenthal cảnh báo Hillary Clinton từ năm 2009, khi bà là ngoại trưởng. Đánh giá này được đưa ra một tuần sau khi Hoa Kỳ kêu gọi Anh ở lại trong EU. Ở Vương quốc Anh, lời kêu gọi này được coi là can thiệp vào công việc nội bộ của nhà nước.

Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Bà Hillary Clinton có thể bị bắt đầu điều tra

Trợ lý Hillary Clinton đưa ra đánh giá về chính phủ của David Cameron, nói rằng nội các này quý tộc hơn thời "con gái người bán tạp phẩm Margaret Thatcher" làm thủ tướng.

Trong một thư khác, ông cảnh báo Hilary rằng Liên minh giữa Hoa Kỳ và Anh có thể bị tan vỡ bởi chính quyền Obama luôn tìm cách bôi nhọ Anh.

Phương tiện truyền thông Anh tiếp tục công bố thư từ của Hillary Clinton trong hộp thư cá nhân. Vụ bê bối xuất phát từ thực tế rằng Clinton bị cáo buộc đã sử dụng kênh liên lạc không an toàn và nhiều dữ liệu nhạy cảm có thể bị lấy trộm. Hilary bác bỏ tất cả các cáo buộc và đồng ý công bố thư từ của mình.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала