Indonesia muốn trao thưởng cho ông Kim Jong-un vì nỗ lực đấu tranh với chủ nghĩa đế quốc

© REUTERS / KCNALãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-un trên đỉnh núi Bạch Đầu
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-un trên đỉnh núi Bạch Đầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un sẽ nhận giải thưởng vì có nghệ thuật tài ba trong việc điều hành nhà nước

Quỹ Giáo dục Sukarno của Indonesia quyết định cổ vũ người đứng đầu CHDCND Triều Tiên về thành tựu đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa thực dân mới.

Những nhân vật từng nhận giải thưởng Sukarno trước đó là tư tưởng gia Mahatma Gandhi của phong trào giành độc lập Ấn Độ khỏi sự đô hộ của Anh, nhà lãnh đạo phái đối lập ở Myanmar, bà Aung San Suu Kyi đứng đầu đảng Liên minh Dân tộc vì Dân chủ, và lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Il Sung sáng lập gia của hệ tư tưởng Chủ thể — ông nội của Kim Jong-un. Cơ quan báo chí của Quỹ Giáo dục giải thích rằng Kim Jong-un xứng đáng được trao giải thưởng vì nhà lãnh đạo trẻ này "nhất quán đưa lý tưởng của ông nội vào cuộc sống", mà nội dung chính là đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, — như phản ánh của The Chosun Ilbo.

Đáng chú ý là giải thưởng Sukarno được trao không phải vì thành tích gìn giữ hòa bình, mà lại chính là vì hoạt động đấu tranh với chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa thực dân mới. Trên thế giới ngày nay, thuật ngữ này có nghĩa là sự can thiệp của các nước phát triển vào vào công việc nội bộ của các quốc gia đang phát triển.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала