Nhật Bản sẽ tiếp tục đòi Hoa Kỳ giải thích vụ rò rỉ thông tin trên WikiLeaks

© Fotolia / Matthias BuehnerTổng đài điện thoại
Tổng đài điện thoại - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định nhà chức trách nước này chờ đợi Hoa Kỳ giải thích những thông tin trên WikiLeaks đã cho biết Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) tổ chức nghe trộm quan chức Nhật Bản.

Danh sách Target Tokyo (Mục tiêu — Tokyo) được công bố trên trang web WikiLeaks ngày 31 tháng Bảy bao gồm họ tên 35 quan chức cấp cao Nhật Bản được cho là bị cơ quan tình báo Mỹ theo dõi ít ​​nhất kể từ thời gian nhiệm kỳ đầu tiên của Thủ tướng Shinzo Abe (từ tháng 9 năm 2006 đến tháng 9 năm 2007).

Theo thông tin được công bố, NSA đã nghe lén các cuộc trò chuyện điện thoại của Văn phòng Chính phủ, một số viên chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, kể cả điện thoại thống đốc ngân hàng. Trong số quan chức bị nghe trộm có những người thuộc Bộ Tài chính, Bộ trưởng Kinh tế và Công thương, đại diện doanh nghiệp khí đốt thuộc tập đoàn Mitsubishi, các nhân viên một đơn vị kinh doanh dầu của Mitsui.

"Việc thông tin được xác nhận sẽ là điều vô cùng đáng tiếc cho các nước đồng minh. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu giải thích về vụ việc," — hãng tin Kyodo dẫn tuyên bố của ông Shinzo Abe trong một cuộc họp của ủy ban đặc biệt tại Thượng viện.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала