Truyền thông Đức: "Siêu tàu" mới của ông Putin sẽ tìm được lỗ hổng phòng thủ Hoa Kỳ

© Ảnh : Severnaya VerfTàu trinh sát "Yuri Ivanov" dự án 18280
Tàu trinh sát Yuri Ivanov dự án 18280 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu do thám siêu hiện đại "Yuri Ivanov" đã được bàn giao cho quân đội Nga cùng lúc với việc nước này công bố học thuyết hải quân mới, - tờ báo phổ thông Bild của Đức viết.

Nhiệm vụ của con tàu hạng nhất này có bao gồm phát hiện và theo dõi các tàu Mỹ nằm trong thành phần lá chắn tên lửa.

Trong cuộc diễu binh lớn ở Kaliningrad nhân dịp kỷ niệm Ngày Hải quân, tàu do thám "Yuri Ivanov" thử nghiệm từ tháng 12 năm 2014 đã được chính thức bàn giao cho Lực lượng Vũ trang Nga, — tờ Bild cho biết và nhấn mạnh rằng, lễ tiếp nhận "tàu do thám tối tân" diễn ra trong sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin. Bài báo của ấn phẩm Đức đã được InoTV tái đăng.

Theo Bild, đây là con tàu do thám thế hệ mới đầu tiên sẽ thực thi nhiệm vụ phát hiện và theo dõi tàu chiến trong thành phần lá chắn tên lửa Mỹ. Bild viết rằng, nhiệm vụ của tàu trong trường hợp xảy ra chiến tranh là gây lỗ thủng trong hệ thống chống tên lửa Mỹ, cho phép các tàu khác khai thác kẽ hở được tạo nên bằng vũ khí tấn công.

Chuyên gia quân sự Dmitri Gorenburg nói với Bild rằng, đối với điện Kremlin con tàu mới là dự án lớn và vấn đề uy tín quân sự.

Tàu "Yuri Ivanov" dài 95 mét, trọng lượng 4 nghìn tấn, có khả năng thực hiện cả nhiệm vụ do thám "cổ điển" với hiệu quả hơn hẳn các tàu trước đây, — Bild cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала