Ông Lavrov hy vọng thế giới sẽ biết sự thật về vụ “Boeing”

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhVị trí tai nạn máy bay Boeing của Hàng không Malaysia ở Đông Ukraine
Vị trí tai nạn máy bay Boeing của Hàng không Malaysia ở Đông Ukraine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hy vọng rằng nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ cho phép trừng phạt những đối tượng chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay "Boeing" ở Donbass, - như các phương tiện truyền thông Nga thông báo.

Nghị quyết này được thông qua năm 2014, ngay sau khi xảy ra thảm kịch. "Việc điều tra cần được tiến hành phù hợp hoàn toàn với đòi hỏi của nghị quyết 2166 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", — Bộ trưởng  Lavrov nói với các phóng viên tại Kuala Lumpur.

"Hy vọng rằng, nghị quyết tạo điều kiện để chuẩn bị bản báo cáo toàn diện, cho phép toàn thể chúng ta biết được sự thật và trừng phạt những đối tượng phải chịu trách nhiệm", — Bộ trưởng Nga  nhấn mạnh.

Theo lời ông Lavrov,  Nga có rất nhiều câu hỏi với cuộc điều tra đang diễn ra. Cụ thể, ông nhắc rằng chỉ mấy tháng sau thảm kịch đại diện Malaysia mới được tham gia vào việc điều tra, còn ICAO, nếu phù hợp với quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phải giữ trọng trách trong cuộc điều tra này, thì lại chỉ đóng vai trò thứ yếu.

Ngày 21 tháng Bảy  2014 Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua Nghị quyết 2166, dự trù tiến hành cuộc điều tra độc lập về vụ tai nạn máy bay ở Ukraina "tương ứng với những nguyên tắc của hàng không dân dụng quốc tế". Trong tài liệu lên án những hành động  khiến máy bay bị rơi, đòi hỏi các bên trong cuộc xung đột  phải ngừng mọi hoạt động chiến sự trong khu vực xảy ra tai nạn và đảm bảo cho các chuyên viên lối tiếp cận dễ dàng tới hiện trường thảm kịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала