Bộ Ngoại giao Mỹ không thể nêu những cơ sở cho phép đánh bom quân đội Syria

© Flickr / tom.arthurBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nói trong một cuộc họp báo rằng ông không biết cơ sở pháp lý cho phép Hoa Kỳ sử dụng không quân chống lại các lực lượng ở Syria.

Trả lời câu hỏi của phóng viên RT về thẩm quyền tấn công các lực lượng của chính phủ Syria, ông Toner đáp rằng, các cuộc tham vấn thường xuyên với Quốc hội và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang được tiến hành.

Được hỏi liệu Quốc hội Mỹ có "bật đèn xanh" cho  chính quyền ông Obama tổ chức các vụ tấn công, ông Toner nói phóng viên nên chuyển câu hỏi này tới Đồi Capitol.

"Chúng tôi đang không kích các vùng phía bắc Syria, nhằm vào ISIL, chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ như một phần trong liên minh mở rộng. Nhiều quốc gia, kể cả Thổ Nhĩ Kỳ, đang hỗ trợ lực lượng chiến đấu với ISIL trên mặt đất <…> Đó là mục tiêu của chúng tôi và nhiệm vụ chính của chúng tôi — cuộc chiến chống ISIL. Ở đây, không có gì thay đổi. Không có thay đổi nào ở cấp độ pháp lý," — ông Mark Toner nói.

Xin nhắc rằng, Tổng thống Mỹ Obama đã cho phép sử dụng không lực Hoa Kỳ bảo vệ cái gọi là "phe đối lập ôn hòa" ở Syria nếu có hoạt động tấn công từ phía lực lượng chính phủ Syria. Theo nhiều quan chức Mỹ, điều này sẽ làm tăng nguy cơ quân đội Mỹ tham gia vào cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad, — The Wall Street Journal viết.

Bài báo của WSJ cho biết, chỉ có 60 người Syria đã hoàn thành chương trình đào tạo của người Mỹ trong khi một phần đáng kể các chiến binh rời trại huấn luyện và tiếp tục cuộc chiến với chính phủ ông al-Assad. Nhiều người trong số họ đã gia nhập "Nhà nước Hồi giáo".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала