Truyền thông: Đã thông qua dự thảo nghị quyết về sử dụng vũ khí hóa học ở Syria

© Sputnik / Andrey SteninQuốc kỳ Syria
Quốc kỳ Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ và Nga đã thông qua dự thảo nghị quyết của LHQ về quy trách nhiệm thủ phạm sử dụng vũ khí hóa học ở Syria, một quan chức cấp cao Mỹ tiết lộ hôm qua với Reuters.

Điều này diễn ra trong cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm thứ tư, tại Kuala Lumpur, Malaysia, tại hội nghị thường niên ASEAN.

Theo tin sơ bộ, văn kiện sẽ nêu rõ thủ tục và điều kiện hình thành các cơ chế điều tra các vụ tấn công hóa học bị cáo buộc. Nhiệm vụ của nhóm chuyên gia dự kiến ​​sẽ bao gồm "xác định các cá nhân, các tổ chức, các nhóm và chính phủ là thủ phạm, tổ chức, nhà tài trợ hoặc tham gia vào việc sử dụng các hóa chất với tư cách là vũ khí" ở Syria. Hội đồng Bảo an có 5 ngày để giao quyền cho điều tra về vụ việc bị cáo buộc trong thời gian một năm.

Vào đầu tháng Bảy, Hoa Kỳ lưu hành tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự thảo Nghị quyết ban đầu để xét xử những người chịu trách nhiệm trong vụ sử dụng vũ khí hóa học ở Syria. Mỹ đã tham vấn kín về vấn đề này với các thành viên Hội đồng Bảo an, trong đó có Nga. Vào cuối tháng Bảy, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin nói rằng ông "hài lòng về công việc với phái đoàn Hoa Kỳ trong những tuần gần đây trong dự thảo nghị quyết phức tạp này."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала