56% người Mỹ vẫn cho rằng ném bom Hiroshima là hợp lý

© AP PhotoCảnh hoang tàn sau trận ném bom ở Hirosima
Cảnh hoang tàn sau trận ném bom ở Hirosima - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
70 năm sau khi quả bom nguyên tử đầu tiên ném xuống Hiroshima giết chết hàng chục nghìn người, kết quả cuộc khảo sát mới cho thấy đa số người Mỹ vẫn tin rằng vụ ném bom nguyên tử xuống các thành phố của Nhật Bản là hợp lý.

Theo dữ liệu của cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành, 56% người Mỹ nói rằng hành động sử dụng vũ khí hạt nhân chống Nhật Bản trong Thế chiến II là đúng. 34% người tham gia khảo sát có quan điểm phản đối.
 

Chim bồ câu tại Đài tưởng niệm Hòa bình ở Hiroshima. Lễ kỉ niệm 70 năm vụ thả bom nguyên tử - Sputnik Việt Nam
Liệu Mỹ cần xin lỗi người Nhật vì vụ Hiroshima và Nagasaki hay không?
Nên nhớ, cuộc điều tra dư luận do Viện Gallup tiến hành năm 1945 cho kết quả là  85% người Mỹ tán thành với vụ đánh bom nguyên tử. Qua 60 năm, chỉ số này đã giảm gần 30%.  Tuy nhiên trong thập niên gần đây hầu như không có gì thay đổi — cuộc thăm dò vào năm 2005 đưa ra con số 57%.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy rằng thay đổi rõ rệt nhất về thái độ với vụ đánh bom nguyên tử  là trong thế hệ những người Mỹ trẻ tuổi. "7/10 những người Mỹ từ 65 tuổi trở lên biện minh cho việc sử dụng vũ khí hạt nhân, nhưng chỉ có 47% những người trẻ từ 18 đến 29 tuổi ủng hộ quan điểm như vậy”, — Pew tuyên bố. Những người phản đối cho rằng Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki là nhằm mục đích đe dọa Liên Xô, chứ hoàn toàn không phải để mau kết thúc chiến tranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала