IS bắt cóc hàng chục Kitô hữu và tấn công khu dân cư tại tỉnh Homs của Syria

© Flickr / thierry ehrmannIS
IS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bọn khủng bố của "Nhà nước Hồi giáo" đã tấn công vào khu dân cư Al-Karyateyn ở tỉnh Homs thuộc Syria và bắt cóc hàng chục tín đồ Kitô giáo, - RIA Novosti dẫn lời một người dân đã may mắn chạy thoát cùng với gia đình.

A soldier walks at a Turkish military outpost - Sputnik Việt Nam
Lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ đánh bom các vị trí của Nhà nước Hồi giáo
Chiến binh IS tấn công vào làng chúng tôi từ sáng sớm, dân Assyria trong khu định cư này gồm khoảng 250 người. Gia đình tôi sống ở  ngoại ô thành phố. Nhờ sự giúp đỡ của các binh sĩ, chúng tôi cùng 14 gia đình khác đã chạy trốn đến Homs (cách Al-Karyateyn 155 km). Những người sống ở trung tâm thành phố không kịp chạy thoát, nhiều người bị chiến binh bắt giữ. Hiện còn chưa rõ về số phận của những người khác", — ông này kể với nhà báo.

Theo lời ông, các toán khủng bố khá đông. Cuộc tấn công bắt đầu đánh vào ba trạm kiểm soát của quân đội Syria, bố trí ở vùng ngoại ô thành phố.

Cuối tháng Hai, bọn khủng bố đã phát động cuộc tấn công tương tự ở tỉnh Al-Hasaka. Khi đó, các chiến binh IS đánh vào nhiều làng quê của người Assyrian dọc sông Habur. Bọn khủng bố đã bắt cóc hơn 250 cư dân là tín đồ Kitô giáo. Hàng chục người bị giết hại, nhà cửa và giáo đường bị chúng cướp phá và thiêu cháy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала