Ông Tibilov: Bảy năm trước, Nga đã cứu nhân dân Nam Ossetia

© Sputnik / Aleksey NikolskyiLeonid Tibilov
Leonid Tibilov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bảy năm trước, Nga đã đến giúp đỡ và giải cứu nhân dân Nam Ossetia khỏi sự hủy diệt hoàn toàn. Đây là tuyên bố của tổng thống nước cộng hòa Leonid Tibilov trong cuộc phỏng vấn của các phương tiện truyền thông Nga nhân ngày kỷ niệm sự kiện Gruzia xâm lược hồi tháng Tám năm 2008.

“Mỗi năm, vào những ngày tháng Tám này, ở Nam Ossetia lại nhớ về những sự kiện khủng khiếp — ông Tibilov nói. Đó là ngày mà nỗi đau mất mát hòa cùng ký ức về lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng mà  những người bảo vệ Tskhinvali và những người lính Nga đã thể hiện”.

Tổng thống nhấn mạnh rằng chỉ nhờ “lòng dũng cảm vô bờ bến của các chiến sĩ Ossetia và đội ngũ gìn giữ hòa bình của Nga,  Tskhinvali mới có thể cầm cự đến khi lực lượng quân đội số 58 đến tiếp ứng, với những chiếc xe tăng tiến vào thành phố kịp thời, ngay lúc căng thẳng nhất của cuộc xâm lược Gruzia”.

 “Thật khó có thể truyền đạt người ta đã chờ đợi quân đội Nga ở Tskhinvali đến thế nào — ông nói. — Đó đơn giản là chuyện sống còn. Và chỉ ngay ngày hôm sau, khắp nơi, ở những nơi nào có thể, xuất hiện những dòng chữ: “Xin cảm ơn, nước Nga!”. Người dân muốn bày tỏ như thế lòng biết ơn to lớn và sâu sắc nhất của mình đối với Nga, đất nước đã không bỏ mặc chúng tôi trong cơn nguy khốn, đã đến và giải cứu nhân dân chúng tôi khỏi một cuộc diệt chủng hoàn toàn”,- ông Tibilov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала