Ông Lavrov: Damascus sẵn sàng hợp tác thẩm tra thông tin vũ khí hóa học chưa thanh lý

© Sputnik / Egor EryomovSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mọi thông tin về khả năng Syria còn giấu vũ khí hóa học sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, Moskva tin rằng Chính phủ Syria sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong vấn đề này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết khi trả lời câu hỏi của kênh truyền hình Rossia-1.

"Hiện nay, người ta đang tìm cách đặt những câu hỏi có thể được hiểu rằng vấn đề này chưa được giải quyết dứt điểm, đôi khi xuất hiện những bài báo nói ở Syria có thể vẫn còn vũ khí hóa học không được công bố, — ông nói. – Tất cả đang được kiểm tra, ở đây cần thiết tránh những cáo buộc miệng mà phải có chứng cứ khẳng định."

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov phủ nhận sự tồn tại hợp tác giữa ông Assad với ISIL
"Tôi đảm bảo rằng, tất cả những tin này sẽ được kiểm tra chéo. Chúng tôi có mọi lý do để tin rằng, Chính phủ Syria sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ."

Ngoại trưởng Nga cho biết, sự hợp tác giữa Nga, Mỹ và Syria trong vấn đề giải trừ vũ khí hóa học của Damascus là có hiệu quả, sự phá hủy kho dự trữ những vũ khí này là việc làm vô cùng cần thiết và có giá trị. "Chúng ta phải nhận thức rõ rằng, nếu như hôm nay, khi IS đang chiếm đóng những vùng lãnh thổ rộng lớn ở Syria, Iraq và các nước khác, mà vũ khí hóa học của Syria vẫn chưa được đưa ra khỏi đất nước để tiêu hủy, thì cấu trúc khủng bố này sẽ là mối đe dọa ghê gớm như thế nào trong trường hợp vũ khí hóa học rơi vào tay họ, "- ông Lavrov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала