Chủ tịch Hạ viện Naryshkin: Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt nhằm tiếp cận sức mạnh kinh tế Nga

© AP Photo / Alexander ZemlianichenkoChủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin
Chủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty Nga gắn liền với ý định của Hoa Kỳ tiếp cận gần gũi hơn với sức mạnh kinh tế của các cường quốc lớn và khu vực để giải quyết vấn đề nợ nước ngoài của mình, Chủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin cho biết.

Trong một bài báo được công bố hôm thứ Hai trên tờ  "Rossiyskaya Gazeta", người đứng đầu Hạ viện Nga nói rằng nợ nước ngoài của Mỹ là rất lớn, và "làm cho các nước khác phá sản là phương pháp thông thường cho họ". Tuy nhiên, theo ông Naryshkin, ngay cả sự hiện diện trong tay "máy in tiền" toàn cầu, cũng như kiểm soát toàn bộ NATO và nghe lén các nhà lãnh đạo châu Âu cũng không thể giúp được Mỹ trả nợ.

"Hoa Kỳ phải không chỉ cần giữ cho đồng USD vẫn là đồng tiền duy nhất toàn cầu, mà cần tiếp cận gần gũi hơn với sức mạnh kinh tế của các quốc gia lớn khác trong khu vực và trên thế giới. Trên thực tế, vì điều đó, ngày hôm nay Hoa Kỳ đã công bố một danh sách mới các tổ chức và cá nhân Nga, chỉ thị cho các ngân hàng (và với sự giúp đỡ của họ — các ngân hàng châu Âu) không làm việc với các cơ cấu của chúng tôi và cố gắng tìm ra bất kỳ lý do cho điều đó "- Chủ tịch Duma Quốc gia Nga nói.

Từ ngày 7 tháng 7, Mỹ thắt chặt lệnh trừng phạt chống "Gazprom", cấm cung cấp thiết bị công nghệ cho mỏ Nam Kirinskoye trên Biển Okhotsk, có thể gây khó khăn cho kế hoạch khai thác mỏ này vào năm 2018

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала