NI: "Vũ khí bí mật" của Nga sẽ gây rắc rối cho Hoa Kỳ và các đồng minh NATO

© Sputnik / Ilia PitalyevMáy bay không người lái trình diễn tại tỉnh Moskva
Máy bay không người lái trình diễn tại tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các hệ thống robot hóa và thiết bị không người lái có khả năng trở thành "vũ khí bí mật" của Nga, - nhà phân tích Blake Franco viết trên The National Interest.

Theo ông, trong chính sách hiện đại của nước Nga nổi bật sự gắn bó chặt chẽ giữa sức mạnh quân sự và những tham vọng về đối ngoại. Nếu khó đạt được ưu thế thông qua cải thiện các loại vũ khí thông thường và chiến thuật thì ở đây giải pháp có thể là hiện đại hóa phương tiện không người lái.

Tạp chí viết, cũng như trước kia Nga đã chú ý đến khái niệm ứng dụng vũ khí điều khiển tự động. Những năm gần đây, Moskva tỏ ra không tiếc nguồn lực để phát triển các hệ thống robot hóa trong khuôn khổ hiện đại hóa lực lượng vũ trang. Xuất hiện thông tin T-14 "Armata" có thể trở thành xe tăng hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới.

Nhà phân tích Franco viết:

"Sự nỗ lực phát triển các thiết bị không người lái liên quan mật thiết tới mong muốn của Nga bỏ lại hệ thống quân sự Liên Xô, có thời đã thực hiện thành công ý tưởng: số lượng là chất lượng của chúng ta."

Quan sát viên của NI lưu ý Trung Quốc cũng bắt tay vào tăng cường tiềm lực thiết bị không người lái. Sự phát triển rộng rãi các hệ thống tự động và máy bay không người lái, theo Blake Franco, có khả năng dẫn đến một cuộc chạy đua vũ khí robot hóa và quân sự hóa trí tuệ nhân tạo với ý nghĩa toàn cầu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала