Scotland là nước đầu tiên ở EU cấm sản phẩm biến đổi gen

© East News/ Science Photo LibrarySản biến đổi gen
Sản biến đổi gen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Scotland chuẩn bị cấm trồng nông sản biến đổi gen trên lãnh thổ của mình, Reuters cho biết.

Quy định mới của EU và chế độ Scotland độc lập với chính phủ Anh đã cho phép đưa ra hạn chế này. Scotland là nước đầu tiên trong EU thông báo ý định tận dụng lợi thế này để giữ hình ảnh "đất nước môi trường sạch".

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Richard Lochhead đã cho biết về dự định cấm sản xuất sản phẩm biến đổi gen. Để làm điều này, Scotland sẽ phải rút khỏi Hiệp định cây trồng biến đổi gen châu Âu. Ông Lochhead cho biết, chính phủ Anh đã được thông báo về ý định này.

Theo Reuters, cây trồng biến đổi gen được sử dụng rộng rãi ở Mỹ và châu Á, nhưng ở châu Âu quan điểm về nhu cầu loại sản phẩm này có những bất đồng. Một số tổ chức môi trường cho rằng đó là những sản phẩm nguy hiểm cho người tiêu dùng và môi trường. Các nhà sản xuất nhấn mạnh vào sự an toàn trong sản phẩm của mình.

Bộ trưởng Lochhead nói rằng Scotland đã giành được danh tiếng quốc tế với thiên nhiên tuyệt đẹp của nó, do đó, lệnh cấm thực phẩm biến đổi gen sẽ hỗ trợ cơ chế "môi trường sinh thái sạch và thân thiện", theo "BBC Russian".

BBC chỉ ra rằng nông dân và các nhà khoa học tiếp nhận đề xuất của Bộ trưởng Scotland một cách tiêu cực.

"Đây là một ngày buồn cho khoa học và một ngày buồn cho Scotland," — Giáo sư ngành Di truyền phân tử Hugh Jones nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала