Tin báo chí: “Nhà nước Hồi giáo” đang chuẩn bị mưu sát Nữ hoàng Anh

© AP Photo / Gero BreloerNữ hoàng Anh Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo tờ báo, mục tiêu chính của cuộc tấn công khủng bố dự kiến sẽ xảy ra là Nữ hoàng Anh Elizabeth II, người sẽ tham dự các sự kiện kỷ niệm sắp tới.

Ngoài ra, các thành viên khác của hoàng gia, bao gồm Hoàng tử Charles, Thủ tướng David Cameron, nhiều chức sắc khác nhau, các cựu chiến binh Thế chiến II và binh lính của quân đội Anh cũng có thể bị tấn công.

Những kẻ  tội phạm dự định sử dụng một thiết bị tương tự như thiết bị đã phát nổ trong cuộc marathon tại Boston, đã làm ba người thiệt mạng khi đó và hơn 260 người khác bị thương.

"Cảnh sát và MI5 được huy động vào một cuộc chạy đua điên cuồng với thời gian để ngăn chặn vụ ám sát, được tổ chức bởi lãnh đạo "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria",- tờ Daily Mail viết.

“Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam
Nhóm “Nhà nước Hồi giáo” hiện là một trong những mối đe dọa chính trên thế giới

Mối đe dọa cụ thể đối với Nữ hoàng Anh  là nguyên nhân việc khẩn cấp xem xét lại cơ cấu bảo đảm an ninh cho những ngày lễ sắp tới, nguồn tin của báo cho biết. Tuy nhiên cho đến nay chưa thực hiện vụ bắt bớ nào. Đại diện của Điện Buckingham nói về vụ ám sát có thể: "Đó không phải là cái mà chúng tôi muốn bình luận". Đại diện của Scotland Yard cũng từ chối đưa bình luận, tờ báo cho hay.

Vụ nổ ở trung tâm London có thể dẫn đến những  mất mát rất lớn và trở thành "hiện thân của nỗi sợ hãi từ lâu trước nguy cơ khủng bố của những kẻ cực đoan Hồi giáo địa phương", Daily Mail nhận xét. Trong khi hàng trăm thành viên mới của IS rời nước Anh để tham gia cuộc chiến ở  Syria và Iraq, những người khác được kêu gọi ở lại trong nước và thực hiện các cuộc tấn công trên đất mẹ, phương tiện truyền thông cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала