Liên Hợp Quốc: Cư dân Trái Đất sẽ vượt quá 11 tỷ người vào năm 2100

© Fotolia / V.P.Trái Đất
Trái Đất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Số người trên thế giới sẽ tăng đến gần 10 tỷ trong năm 2050 và chạm mức 11,2 tỷ trước thềm thế kỷ mới chủ yếu do sự tăng trưởng bùng nổ về dân số ở châu Phi, các chuyên gia Liên Hợp Quốc tuyên bố tại Cuộc họp chung của các nhà thống kê tại Seattle, Hoa Kỳ.

Hôm nay, ông John Wilmot, Giám đốc Bộ phận dân số trực thuộc Cục các vấn đề Kinh tế và Xã hội LHQ (DESA), sẽ trình bày trong cuộc họp báo cáo — dự báo kế tiếp của tổ chức về việc dân số của hành tinh sẽ thay đổi thế nào trong một trăm năm tới.

Như các mô hình nhân khẩu học đã xác định của Quỹ cho thấy, dân số thế giới sẽ tiếp tục tăng nhanh trong nửa đầu thế kỷ 21, và đến năm 2050 sẽ đạt mức 9,8 tỷ người. Đến cuối thế kỷ này, trên thế giới sẽ có tối thiểu là 9,5 tỷ và tối đa là 13,3 tỷ người. Dự báo nhiều khả năng nhất, theo các nhà khoa học  là 11,2 tỷ cư dân Trái đất.

Phần lớn của sự gia tăng này, ông Wilmot cho biết, không phải đến từ Trung Quốc hay Ấn Độ, nơi được áp dụng chính sách hạn chế sinh đẻ, mà từ các quốc gia vùng xích đạo và Nam Phi, nơi còn chưa hết các giới hạn của sự bùng nổ dân số. Hôm nay trên lãnh thổ châu lục này đang có 1,2 tỷ người sinh sống, còn đến cuối thế kỷ này, số lượng của họ sẽ tăng gấp ba lần — ở châu Phi sẽ có từ 3,4 đến 5,6 tỷ cư dân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала