Ukraina lập "danh sách đen" các ấn phẩm Nga

© Fotolia / PakhnyushchyyCuốn sách
Cuốn sách - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Uỷ ban Quốc gia về truyền hình và phát thanh của Ukraina vừa công bố danh sách những cuốn sách xuất bản ở Nga, bị cấm mang vào lãnh thổ Ukraina, - như thông báo trên trang web chính thức của cơ quan này.

Trong danh sách gồm 38 cuốn sách của các tác giả Nga: Eduard Limonov, Sergei Dorenko, Aleksandr  Dugin, Sergei Rodin, Nikolai Starikov, Andrei Fursov, Sergei Glazyev và những người khác.

Thông báo nói rằng biện pháp cấm được ban hành nhằm ngăn chặn việc cung cấp thông tin sai lạc cho công dân Ukraina.

Ở Ukraina trước đó đã có lệnh cấm chiếu phim Nga. Nói chung, theo dữ liệu của Ủy ban Quốc gia về điện ảnh, từ tháng Tám năm ngoái, đã chính thức không cấp phép cũng như  hủy giấy phép phát hành với gần 400 bộ phim nhựa và phim truyền hình nhiều tập của các tác giả Nga.

Trước đó, Quốc hội Ukraina đã thông qua đạo luật cấm chiếu không chỉ phim nhiều tập "do cơ cấu công lực Nga quảng bá", mà còn cấm cả những bộ phim do  các cá thể pháp nhân Nga sáng tác, bắt đầu  từ năm 2014. Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề nhân văn kiêm Bộ trưởng Văn hóa Ukraina Vyacheslav Kirilenko tuyên bố rằng lệnh cấm này áp dụng với  tất cả phim và tác phẩm truyền hình "quân phiệt" phát hành từ năm 1991, cũng như toàn bộ các tác phẩm  truyền hình và điện ảnh do phía Nga thực hiện từ sau năm 2014.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала