Các tàu chiến Iran sắp thăm Nga

© AP Photo / Mahdi MarizadTàu chiến của Hải quân Iran
Tàu chiến của Hải quân Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuẩn Đô đốc Iran Afshin Rezaei Haddad tuyên bố rằng các tàu chiến của lực lượng hải quân Iran có thể thăm Nga vào tháng Mười, - theo thông báo của kênh truyền hình Press TV.

"Các đại diện của lực lượng hải quân Iran có thể đến thăm Nga vào trung tuần tháng Mười",  - kênh truyền hình dẫn lời ông Haddad. Không thấy tiết lộ các chi tiết cụ thể của chuyến thăm tiềm năng này.

Theo dữ liệu của kênh truyền hình, hôm thứ Sáu tuần qua, các tàu pháo cỡ nhỏ của Hải quân Nga "Volgodonsk" và "Makhachkala" với 130 thành viên thủy thủ đoàn đã ghé vào cảng Anzali của Iran, nơi họ dự định ở thăm trong ba ngày. Cũng có thông báo rằng viên chỉ huy lữ đoàn của đội tàu Caspia thuộc Hải quân Nga — Thuyền trưởng  hạng Nhất Kirill Taranenko — đã hội kiến với Chuẩn Đô đốc Afshin Rezaei Haddad.

Như tin đưa của Press TV, ông Taranenko tuyên bố rằng các bên dự định tiến hành thao diễn quân sự chung trong thời gian các tàu Nga hiện diện ở Anzali.

Cũng theo thông báo trên kênh này, đây là lần thứ ba các tàu của hải quân Nga đến thăm cảng Anzali. Trước đây tàu chiến Nga đã tiến hành các chuyến thăm Iran vào năm 2007 và năm 2014.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала