Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Trang trại rùa ở Sri Lanka

Đăng ký
Theo luật pháp Sri Lanka, buôn bán trứng rùa cũng như sử dụng trứng và thịt, hoặc nấu món súp rùa - đều là phạm tội.

Kosgoda là ngôi làng nhỏ trên bờ biển Ấn Độ Dương, cách thủ đô Colombo của  Sri Lanka 70 km. Ở đây có trang trại rùa, thành lập vào năm 1978.

© AFP 2023 / Ishara S.KodikaraTrung tâm Rùa ở Kosgoda có chương trình đặc biệt hai tuần lễ dành cho các tình nguyện viên. Dưới sự giám sát của các nhân viên Trung tâm, mọi người có thể chụp ảnh rùa, giữ rùa trên tay và cho rùa ăn.
Trung tâm Rùa ở Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
1/7
Trung tâm Rùa ở Kosgoda có chương trình đặc biệt hai tuần lễ dành cho các tình nguyện viên. Dưới sự giám sát của các nhân viên Trung tâm, mọi người có thể chụp ảnh rùa, giữ rùa trên tay và cho rùa ăn.
© AFP 2023 / Ishara S.KodikaraTrung tâm Rùa ở Sri Lanka
Trung tâm Rùa ở Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
2/7
Trung tâm Rùa ở Sri Lanka
© AFP 2023 / Ishara S.KodikaraCác tình nguyện viên tại Trung tâm Rùa ở Sri Lanka
Các tình nguyện viên tại Trung tâm Rùa ở Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
3/7
Các tình nguyện viên tại Trung tâm Rùa ở Sri Lanka
© AFP 2023 / Ishara S.KodikaraTại đây nuôi dưỡng những con rùa từng bị săn bắt, bị thương do vướng phải cánh quạt thuyền máy hay lưới đánh cá. Các nhân viên Trung tâm chữa trị vết thương cho rùa sau đó thả những con vật đã bình phục trở về biển cả.
Trung tâm Rùa ở Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
4/7
Tại đây nuôi dưỡng những con rùa từng bị săn bắt, bị thương do vướng phải cánh quạt thuyền máy hay lưới đánh cá. Các nhân viên Trung tâm chữa trị vết thương cho rùa sau đó thả những con vật đã bình phục trở về biển cả.
© AFP 2023 / Ishara S. KodikaraTừng tồn tại quan niệm cho rằng rùa biển không có khả năng làm quen và tiếp nhận con người, nhưng các tình nguyện viên ở trang trại đã chứng minh rằng có thể đặt rùa nằm phơi bụng và gãi cho nó.
Rùa biển được các tình nguyện viên thả xuống nước ở Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
5/7
Từng tồn tại quan niệm cho rằng rùa biển không có khả năng làm quen và tiếp nhận con người, nhưng các tình nguyện viên ở trang trại đã chứng minh rằng có thể đặt rùa nằm phơi bụng và gãi cho nó.
© AFP 2023 / Ishara S.KodikaraĐể nâng cao ngưỡng tuổi thọ của vật nuôi, nhân viên trang trại thả những con rùa sơ sinh vào hồ bơi đặc biệt. Khi rùa lớn lên cứng cáp sẽ được phóng sinh ra đại dương.
Những con rùa biển bơi lội trong Trung tâm Rùa - Sputnik Việt Nam
6/7
Để nâng cao ngưỡng tuổi thọ của vật nuôi, nhân viên trang trại thả những con rùa sơ sinh vào hồ bơi đặc biệt. Khi rùa lớn lên cứng cáp sẽ được phóng sinh ra đại dương.
© Ishara S.KodikaraNhững con rùa biển bơi lội trong Trung tâm Rùa ở Sri Lanka
Những con rùa biển bơi lội trong Trung tâm Rùa ở Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
7/7
Những con rùa biển bơi lội trong Trung tâm Rùa ở Sri Lanka
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала