Các cuộc tập trận của NATO và Nga nói về việc chuẩn bị một cuộc đối đầu

© AP Photo / Mindaugas KulbisChiến sĩ Quân đội Mỹ
Chiến sĩ Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NATO và Nga đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu với nhau, điều này được nêu trong một báo cáo của Trung tâm Anh European Leadership Network.

Các chuyên gia của trung tâm — Ian Kearns, Lukasz Kulesa và Thomas Frere phân tích chi tiết những cuộc tập trận quy mô lớn gần đây của Nga với gần 80 nghìn người tham gia và của NATO với 15 nghìn người tham gia trong tháng Ba và tháng Sáu 2015 đã diễn ra thế nào. Họ thiết lập những bản đồ tương tác, các kịch bản minh họa và triển khai diễn tập. Báo cáo mang tên gọi hùng hồn "Chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất: Các cuộc tập trận của Nga và NATO có tăng khả năng chiến tranh ở châu Âu?".

Cuộc kiểm tra đột xuất tình trạng sẵn sàng chiến đấu đã diễn ra trong lực lượng vũ trang Nga từ  ngày 16 đến 21 tháng Ba — lần này nhấn mạnh trọng tâm vào việc hoàn thiện các kỹ năng hành động ở Bắc Cực. Trong cuộc diễn tập đã huy động các lực lượng của Hạm đội Biển Bắc, Quân khu Tây và lực lượng lính dù Nga — tổng cộng gần 80 nghìn quân, hàng nghìn đơn vị thiết bị chiến đấu mặt đất, hàng chục tàu nổi, tàu ngầm, máy bay và trực thăng.

Máy bay không người lái trình diễn tại tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam
NI: "Vũ khí bí mật" của Nga sẽ gây rắc rối cho Hoa Kỳ và các đồng minh NATO

 Từ ngày 8 đến 19 tháng Sáu, trên lãnh thổ Ba Lan, Litva, Latvia và Estonia đã diễn ra cuộc tập trận của Liên minh Bắc Đại Tây Dương Alliance Saber Strike-15 với mục đích chính là gắn kết chặt chẽ hành động để chiến đấu trong khuôn khổ các hoạt động liên minh quốc tế. Diễn tập Strike Saber là một phần của loạt các cuộc tập trận của NATO ở Đông Âu dưới tên Allied Shield: BALTOPS, Saber Strike, Noble Jump và Trident Joust.

 "Cả hai bên rõ ràng đang tập luyện với việc tính đến các khả năng của đối phương và rõ ràng là với các kế hoạch hành động quân sự ở trong  đầu. Hãy để các quan chức (Nga và NATO) khẳng định rằng những cuộc tập trận này hướng tới việc đối đầu chỉ với những đối thủ giả định,  tính chất và quy mô của các hoạt động lại nói về điều ngược lại",- các tác giả của báo cáo trên nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала