Nga áp lệnh cấm vận lương thực với năm quốc gia khác

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nga Medvedev
Thủ tướng Nga Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga ban hành lệnh cấm vận lương thực để đáp trả các biện pháp trừng phạt với Albania, Montenegro, Iceland, Liechtenstein và Ukraine.

Với Ukraine, Nga áp lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm của nước này chỉ trong trường hợp Kiev thực hiện điều khoản kinh tế của Hiệp định với Liên minh châu Âu, Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết.

"Cùng với các nước Liên minh châu Âu, Australia, Canada, Na Uy và Hoa Kỳ, từ tháng Tám năm ngoái đã bị cấm cung cấp một số sản phẩm nông nghiệp, bây giờ bổ sung thêm một số quốc gia, cụ thể là: Albania, Montenegro, Iceland, Liechtenstein, và, trong điều kiện đặc biệt, thêm cả Ukraine"- Tổng thống Medvedev cho biết tại phiên họp chính phủ hôm thứ Năm.

Cấm vận với nhập khẩu thực phẩm - Sputnik Việt Nam
Cấm vận với nhập khẩu thực phẩm

"Những nước này đã tham gia quyết định Liên minh châu Âu về mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga. Họ giải thích rằng việc tham gia các biện pháp trừng phạt Nga xuất phát bởi thực tế rằng họ có nghĩa vụ thực hiện thỏa thuận với EU. Nhưng quan điểm này chỉ là một phần sự thật. Tôi muốn lưu ý rằng một số quốc gia khác cũng có thỏa thuận tương tự với EU đã không tham gia các biện pháp trừng phạt chống Nga"- người đứng đầu chính phủ Nga cho biết.

"Tham gia lệnh trừng phạt là sự lựa chọn có ý thức, có nghĩa là sẵn sàng chấp nhận đáp ứng một phần biện pháp đáp trả từ phía chúng ta" — thủ tướng cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала