Bộ Tài chính Pháp: các thanh toán về Mistral sẽ dưới một tỷ euro

© AP Photo / Laetitia NotarianniTàu sân bay trực thăng "Vladivostok" loại "Mistral"
Tàu sân bay trực thăng Vladivostok loại Mistral - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Số tiền Pháp phải thanh toán vì hủy hợp đồng bán hai tàu đổ bộ trực thăng Mistral cho Nga sẽ ít hơn một tỷ euro, - Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapen nói ngày thứ Sáu.

Mới đây, tờ báo trào phúng Canard enchaine đã công bố thông tin cho rằng, thiệt hại của Pháp vì không giao hai tàu đổ bộ trực thăng sẽ vượt quá hai tỷ euro.
"Đôi khi Canard có chuyện như thế, đưa tin không chính xác. Tất cả số liệu sẽ được cung cấp minh bạch… Các vị hỏi tôi liệu có là hai tỷ. Tôi xin nói rằng không… những con số này ít hơn một tỷ đồng," — ông Sapen nói với đài phát thanh France Inter và bổ sung thêm là tài liệu về chấm dứt hợp đồng với Nga sẽ được Hội đồng Bộ trưởng xem xét trước cuối tháng Tám.

Tàu chở trực thăng Sevastopol loại Mistral - Sputnik Việt Nam
Nga tự chế tạo tàu sân bay hạt nhân thay cho “Mistral”
Vào tuần trước, Paris và Moskva đã thông qua quyết định chấm dứt hợp đồng đóng và cung cấp hai tàu đổ bộ lớp Mistral. Pháp đã chuyển khoản theo hợp đồng và sau khi các thiết bị của Nga trên Mistral được tháo dỡ, Pháp có toàn quyền quản lý hai tàu. Số tiền Paris chuyển cho Moskva chưa được công bố. Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho rằng, khoản tiền này không tới 1,2 tỷ euro như Nga đã trả trước cho Pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала