“Gazprom” yêu cầu trọng tài Stockholm đòi Ukraina 29,2 tỷ dollar

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhVăn phòng trung tâm của "Gazprom"
Văn phòng trung tâm của Gazprom - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng số tiền mà tập đoàn Nga “Gazprom” đang đòi công ty “Naftogaz Ukraina” phải thanh toán là 29,2 tỷ dollar, điều này được nêu trong báo cáo quý 2 năm 2015 của “Gazprom”.

Trong tài liệu lưu ý rằng công ty đã xác định tổng số những đòi hỏi thanh toán nợ trong đơn đối tụng nộp tại Viện Trọng tài Phòng Thương mại Stockholm ngày 12 tháng Sáu năm 2015.

Đầu tháng Năm 2015 có thông tin cho hay tổng số các khoản khiếu  kiện của “Gazprom” đối với “Naftogaz Ukraina” nộp lên Tòa trọng tài Stockholm là 23,837 tỷ dollar. Tuy nhiên, vào cuối tháng Năm, người đứng đầu “Gazprom” Alexey Miller tuyên bố công ty sẽ gửi tới trọng tài khiếu kiện mới với yêu cầu buộc “Naftogaz Ukraina” thanh toán thêm 8,197 tỷ dollar  phù hợp với nguyên tắc được nêu ra trong hợp đồng  “mua hoặc trả tiền” cho năm 2014.

Binh sĩ Ukraina trong cuộc tập trận quốc tế Rapid Trident 2015 tại khu vực Lvov miền tây Ukraina - Sputnik Việt Nam
Anh hứa hẹn gia tăng chương trình huấn luyện quân đội Ukraina
Ông Miller đánh giá tổng các khoản nợ của “Naftogaz Ukraina” có tính thêm các yêu cầu bổ sung vào thời điểm đó là 29,477 tỷ dollar.

Điều trần miệng về vụ “Gazprom” kiện “Naftogaz Ukraina” được dự định thực hiện  ở Tòa trọng tài Stockholm vào tháng Hai và tháng Ba năm 2016, phán quyết có thể được tòa đưa ra vào cuối tháng Sáu năm 2016.

Trong báo cáo của “Gazprom” đồng thời cho biết rằng trong tháng Sáu năm 2015, công ty “Gazprom export” cũng khởi xướng một vụ kiện tương tự ở Tòa trọng tài  Stockholm đối với công ty SC “Turkmengaz”. “Công ty con” của “Gazprom” đã yêu cầu trọng tài xem xét lại giá mua khí đốt tự nhiên từ công ty “Turkmengaz”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала