Crưm không đóng cửa thị trường của mình để cứu nông dân Ukraina

© Flickr / d1mka vetrovCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Crưm sẽ không áp đặt các biện pháp hạn chế đối với việc cung cấp sản phẩm nông nghiệp từ Ukraina, tạo điều kiện để nông dân Ukraine có thể tồn tại, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Crưm Vitaly Polishchuk cho biết.

Đến Crưm để đích thân khẳng định… - Sputnik Việt Nam
Đến Crưm để đích thân khẳng định…
Theo ông Polishchuk, đến hôm nay việc cung cấp thực phẩm ở Crưm vẫn đang tiếp diễn mặc dù có sự sụt giảm nhẹ trong tháng qua. Tuy vậy cũng không nên nói về sự phụ thuộc của bán đảo vào sản phẩm đến từ Ukraina.

“Chúng tôi đang tích cực sản xuất sản phẩm của mình và đưa đến từ các khu vực của Nga. Crưm không  áp đặt các hạn chế với các nguồn cung cấp từ  Ukraina, chúng tôi tạo cho họ khả năng cung cấp. Hôm nay chúng tôi cung cấp cơ hội cho nông dân và các doanh nghiệp để họ có thể bằng cách nào đó vẫn tồn tại và ít nhất giữ được doanh thu”,-  ông Polishchuk nói với các phóng viên.

Theo ông, các doanh nghiệp nông nghiệp Ukraina, đặc biệt là ở phía đông nam Ukraina, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bán sản phẩm của mình sang châu  u. “Có những công ty rất khó cung cấp hàng sang châu  Âu. Thứ nhất là khoảng cách rất xa, thứ hai là phải vượt qua kiểm định chất lượng, giao thông vận tải phải có xác nhận đầy đủ. Tất cả điều này là khá khó khăn cho họ. Họ không được nhận những ưu đãi thực nào đáng kể”,- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала