Truyền thông: Chiến binh IS dùng khí mù tạc chống người Kurd Iraq và Syria

© Flickr / thierry ehrmannIS
IS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tình báo Mỹ cho rằng nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) ít nhất ba lần trong hơn hai tuần qua đã sử dụng khí độc hóa học, được gọi là "khí mù tạc" chống các lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq và Syria. Điều này đã được đăng trong phiên bản điện tử của tờ The Wall Street Journal.

Theo ấn phẩm này, thử nghiệm do đại diện của các cơ quan tình báo Mỹ tiến hành đã chỉ ra rằng lần đầu tiên "khí mù tạc" được sử dụng bởi những kẻ cực đoan IS trong cuộc giao tranh với lực lượng dân quân người Kurd ở miền bắc Syria vào cuối tháng Bảy năm nay. Sau đó, các nhóm phiến quân ít nhất hai lần trong tuần này đã thực hiện các cuộc tấn công hóa học chống lại các chiến binh người Kurd ở miền bắc Iraq, tờ báo cho biết.

Các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam
Tin truyền thông: Hoa Kỳ cho rằng IS đã sử dụng khí mù tạt chống người Kurd ở Iraq
Nguồn tin tình báo Mỹ tiết lộ với The Wall Street Journal, có thể là các chiến binh đã thực hiện cuộc tấn công "theo các mô hình định trước." Nguồn tin cho biết rằng việc điều tra các sự cố vẫn đang tiếp tục, và tình báo Mỹ cố gắng tìm ra nguồn gốc của khí độc.

Như báo này đã viết trước đó, các quan chức Mỹ cho rằng "IS có thể tìm thấy khí mù tạc tại Syria, nơi mà trong năm 2013 chính phủ thừa nhận rằng có trữ lượng lớn các chất độc hại đối với da người." Hoa Kỳ không loại trừ khả năng rằng nhóm có thể lấy được "khí mù tạc" ở Iraq.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала