IMF kêu gọi Trung Quốc thả lỏng đồng nhân dân tệ

© Fotolia / Angelika BentinĐồng nhân dân tệ
Đồng nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng trong ba năm tiếp theo các nhà chức trách Trung Quốc cần tiến hành cải cách và bãi bỏ điều chỉnh đồng tiền quốc gia - nhân dân tệ.

Tổ chức này hoan nghênh quyết định của Bắc Kinh nhằm làm suy yếu đồng nhân dân tệ, mà trong tuần này đã giảm hơn 3% trong tương quan với đồng USD. Tuy nhiên, IMF cho rằng Trung Quốc cần một sự thay đổi lớn để đảm bảo cho đồng nhân dân tệ lưu thông tự do, theo Wall Street Journal.

"Do Trung Quốc ngày càng hội nhập vào hệ thống tài chính toàn cầu, điều rất quan trọng là để cho đồng nhân dân tệ đã được quy định bởi cơ chế thị trường," — đại diện IMF Markus Rodlauer nói với các nhà báo tại Bắc Kinh.

Anton Siluanov - Sputnik Việt Nam
Nga chờ Ukraina trả 3 tỷ USD nợ từ nguồn tín dụng của IMF
IMF cho rằng nếu Trung Quốc không đồng ý cải cách thì sẽ buộc phải chấp nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Bắc Kinh giải thích tỷ giá đồng nhân dân tệ giảm xuống bởi mong muốn quay trở lại mức giá thị trường, vì, theo các cơ quan chức năng, đã có sự chênh lệch 3% giữa tương quan nhân dân tệ với đồng USD và mong đợi của thị trường.

Bình luận về sự giảm giá của đồng tiền Trung Quốc, Ngân hàng Trung ương Nga cho rằng việc giảm giá trung hạn của đồng nhân dân tệ sẽ tăng giá đồng rúp. Họ giải thích này bởi thực tế là đồng nhân dân tệ rẻ sẽ cho phép tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa Trung Quốc. Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc được nâng cao sẽ khiến giá dầu tăng cao, tác động tích cực đến tình hình đồng rúp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала