Toàn thế giới còn lại 80 con báo Viễn Đông

© Flickr / pnukCon báo Viễn Đông
Con báo Viễn Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học ở Nga và Trung Quốc lần đầu tiên thống kê gần đúng số cá thể báo Viễn Đông – tổng cộng không dưới 80 con, - như RIA Novosti đưa tin dẫn lời bà Marya Okulova trưởng chuyên viên quan hệ công chúng của Khu bảo tồn quốc gia “Vùng đất của báo”.

"Các chuyên viên khoa học từ Vườn quốc gia "Vùng đất của báo" và Đại học Tổng hợp Bắc Kinh đã phân tích dữ liệu điều tra dân số báo Viễn Đông trên lãnh thổ  Nga và Trung Quốc. Trước đây, giới khoa học Nga chỉ nắm được dữ liệu về số báo trên lãnh thổ Nga — có khoảng 70 cá thể động vật ăn thịt này. Sự tăng trưởng số báo và đặc điểm địa lý sát gần biên giới Trung Quốc là căn cứ để giả thiết rằng một bộ phận  những con thú họ Mèo quý hiếm có thể di cư khỏi địa bàn Viễn Đông của Nga,  nhưng cho đến cách đây chưa lâu, số liệu báo ở Trung Quốc vẫn không được rõ", — bà Okulova cho biết.

Theo lời bà, cuộc kiểm tra mật độ phân bố và số lượng cá thể những con dã thú họ Mèo quý hiếm đã được tiến hành ở Trung Quốc từ tháng Bảy năm 2012 trên diện tích 6.000 mét vuông. Trong ba năm qua, các chuyên viên Trung Quốc đã thu  được nhiều dữ liệu giá trị đáng kể để trình bày kết quả nghiên cứu của họ với các đồng nghiệp Nga.

Báo Viễn Đông là những con thú có kích thước to lớn nhất trong họ Mèo trên hành tinh.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала