Bộ trưởng Pháp: 150.000 tấn thịt lợn EU tồn kho vì lệnh cấm vận của Nga

Đăng ký
Việc thị trường Nga đóng cửa trước nhà cung cấp thịt lợn từ Liên minh châu Âu đã dẫn đến cuộc khủng hoảng sản xuất thừa trong toàn cộng đồng.

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Pháp Stephane Le Fol trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình France-2.

"Việc thị trường Nga đóng cửa nguồn cung cấp thịt lợn từ EU dẫn đến thực tế có từ 100 đến 150 nghìn tấn thịt đang bị tồn kho. Tạo nên áp lực rất nghiêm trọng trên thị trường..," – vị này nói.

Thịt - Sputnik Việt Nam
Bốn nhà sản xuất thịt từ Nga sẽ xuất khẩu thịt sang Việt Nam
"Chúng tôi đã tăng xuất khẩu (thịt lợn) sang Trung Quốc, nhưng điều này không cho phép giải quyết vấn đề sản xuất dư thừa," – ông Le Fol cho biết và khẳng định rằng, tình hình nông dân châu Âu sẽ được xem xét tại hội nghị thượng đỉnh EU vào tháng Chín tới.

"Lệnh cấm vận của Nga là do hai yếu tố, — Bộ trưởng Pháp nhắc. — Trước hết, đây là yếu tố ngoại giao liên quan đến các biện pháp trừng phạt và tình hình ở Ukraine. Ngoài ra, trước đó Nga đã có lệnh cấm của vệ sinh dịch tễ do bệnh gia súc ở Đông Âu…" Ông Le Fol hứa sẽ vận dụng "tất cả nỗ lực để vấn đề được đưa ra thảo luận nghiêm túc và chi tiết."

Trước đó, Bộ trưởng Pháp cho biết chủ đề cấm vận đáp trả của Nga cũng sẽ được trao đổi tại cuộc họp "tam giác Weimar" vào ngày 31 tháng 8 tại Berlin giữa các đại diện Pháp, Đức và Ba Lan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала