Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên: Tối hậu thư và lệnh sẵn sàng chiến đấu

© REUTERS / KCNAKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đưa quân đội của nước này chuyển sang trạng thái hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu từ hồi 17:00 giờ địa phương (11:30 giờ Matxcơva) ngày 21 tháng Tám. Đó là tin của hãng Kyodo dẫn nguồn Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên - KCNA.

Như phản ánh của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn từ truyền hình Nhà nước CHDCND Triều Tiên, "các chỉ huy của QĐND Triều Tiên đã được phái đến các đơn vị đang đóng ở vùng phân chia biên giới để sẵn sàng triển khai hành động quân sự với mục tiêu hủy diệt các phương tiện chiến tranh tâm lý và chuẩn bị đáp trả phản ứng tiềm năng của đối phương, nếu việc phát sóng tuyên truyền của miền Nam không chấm dứt trong vòng 48 giờ".

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Hàn Quốc triệu tập hội đồng khẩn cấp do xung đột trên biên giới
Bùng phát nghiêm trọng trong tình hình bán đảo Triều Tiên xảy ra hôm thứ Năm sau khi CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đấu pháo ở phần phía tây khu phi quân sự. Theo dữ liệu của Hàn Quốc, bên khai hỏa đầu tiên là Bắc Triều Tiên, còn mục tiêu pháo kích là những bộ loa đại công suất lớn đặt ở địa bàn này mà Seoul sử dụng trong chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng. Còn phía Bắc Triều Tiên phủ nhận cáo buộc, tuyên bố không phải là quân đội miền Bắc nổ súng trước.

Bộ Tổng tư lệnh Bắc Triều Tiên cũng chuyển tải thông điệp hạn cho miền Nam 48 giờ để tháo dỡ các bộ loa trên biên giới giữa hai miền Triều Tiên và chấm dứt chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.  Nếu không, Bắc Triều Tiên đe dọa sẽ triển khai hoạt động chiến sự. Thời hạn tối hậu thư kết thúc vào lúc 17:00 theo giờ địa phương (11:00 giờ Matxcơva) ngày 22 tháng Tám.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала