Nhật Bản: Trục trặc khi tái vận hành nhà máy điện hạt nhân "Sendai"

© AP Photo / Tom CurleyNhà máy điện nguyên tử Fukushima-1
Nhà máy điện nguyên tử Fukushima-1 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc vận hành với toàn bộ công suất tại nhà máy điện hạt nhân "Sendai" – lò phản ứng được tái khởi động đầu tiên ở Nhật Bản kể từ sau vụ tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân "Fukushima-1" – đã phải hoãn, do trục trặc trong công việc của máy bơm ngưng, - theo thông báo của chủ điều hành nhà máy là hãng Kyushu Electric Power Co.

Lò phản ứng của nhà máy điện hạt nhân "Sendai" đã được khởi động lại vào ngày 11 tháng Tám và ba ngày sau đã cho mẻ điện thứ nhất. Trong số 48 cơ sở đóng cửa sau khi xảy ra tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân "Fukushima-1", đây là lò phản ứng đầu tiên trải qua kỳ kiểm tra độ tương hợp với tiêu chuẩn an toàn mới và được Ủy ban Quốc gia Nhật Bản về kiểm soát năng lượng nguyên tử chấp thuận cho tái vận hành.

Fukushima-1 - Sputnik Việt Nam
Liệu có nguy cơ tái diễn tai nạn Fukushima?
Hãng điều hành tính toán rằng vào ngày thứ Sáu sẽ nâng công suất lên 95%, để rồi tới 25 tháng Tám thì lò phản ứng sẽ hoạt động với toàn bộ năng lực. Tuy nhiên, như thông báo của hãng, trong khu vực bơm ngưng đã phát tín hiệu báo động, do đó kế hoạch nói trên phải hoãn. Lãnh đạo Kyushu Electric Power Co. tuyên bố, trục trặc này "không ngăn cản tiếp nối công việc”.
 
Mốc vận hành lò phản ứng mới với toàn bộ công suất sẽ được thông báo sau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала