Lần đầu tiên dầu thô hạ giá tám tuần liên tiếp kể từ năm 1986

© Fotolia / James ThewKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giá dầu hôm thứ Sáu tiếp tục giảm trên nền dư thừa nguồn cung. Đây có thể sẽ là tuần thứ tám giá "vàng đen" liên tiếp hạ, một hiện tượng chưa từng có kể từ năm 1986.

Hôm thứ Sáu, giá dầu Brent Biển Bắc kỳ hạn tháng Mười đã giảm 0,94% xuống 46,18 đôla/thùng, giá hợp đồng tháng Mười cho dầu thô WTI giảm 1,02%  —  40,9 đôla/thùng.

Yếu tố chính quyết định biến động của giá dầu vẫn là sự dư cung trên thị trường. Các nước OPEC hàng đầu duy trì khối lượng khai thác cao. Các nhà phân tích của Citigroup Inc. dự đoán vào mùa thu giá "vàng đen" thậm chí có thể tụt xuống mức 32 đôla/thùng.

Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Ngân hàng Thế giới: Tháo bỏ trừng phạt Iran sẽ làm giảm 10 USD giá dầu mỏ
Vào hôm thứ Tư tuần này, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thương mại trong nước trong vòng một tuần đến ngày 14 tháng 8 đã bất ngờ tăng thêm 2,6 triệu thùng và đạt tổng số 456,2 triệu thùng. Trái lại, giới nhà phân tích lại chờ đợi số lượng dự trữ của Mỹ sẽ giảm 777 nghìn thùng.

"Nhu cầu trong thời gian tới khó thể thỏa mãn sự dư cung, — Bloomberg dẫn lời một nhà phân tích cao cấp của CMC Markets Ric Spooner. – Chỉ thu hẹp khai thác mới có thể làm giảm áp lực về giá."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала