Trung Quốc: Ông Putin cùng lãnh đạo 30 nước sẽ tham gia nghi lễ ở Bắc Kinh

© AP Photo / Alexander F. YuanLính cảnh giới Trung Quốc trên quảng trường Thiên An Môn
Lính cảnh giới Trung Quốc trên quảng trường Thiên An Môn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu Chính phủ của 30 nước đã xác nhận sẽ tham gia lễ hội sắp tới tại thủ đô Trung Quốc vào ngày 03 tháng Chín - diễu hành long trọng vinh danh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Thế chiến II và kháng chiến giải phóng nhân dân Trung Quốc khỏi ách xâm lược của Nhật Bản.

 Như tuyên bố của bộ phận báo chí thuộc Văn phòng Hội đồng Nhà nước, tổng cộng trong lễ hội kỷ niệm ở Bắc Kinh sẽ có phần tham dự của đại diện 49 quốc gia.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Ông Abe sẽ không đến Bắc Kinh
Trước đó đã có thông báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới thủ đô Trung Quốc để tham dự lễ hội. Theo tư liệu của Văn phòng Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, trong số các khách mời tại lễ kỷ niệm có những vị đứng đầu Nhà nước, Chính phủ và đại diện cấp cao của Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Uzbekistan, Venezuela, Việt Nam, Thái Lan, Argentina, Cuba, Pakistan, Serbia, Nam Phi, Cộng hòa Czech, Ba Lan, Ai Cập, Hàn Quốc và những nước khác.

Theo dữ liệu của Ban tổ chức lễ kỷ niệm, ngày 03 tháng Chín trên quảng trường Thiên An Môn tiến hành duyệt binh tập hợp 12.000 lính và sĩ quan.  Trong đội ngũ diễu binh còn có sự góp mặt của các đơn vị quân sự nước ngoài từ LB Nga, Kazakhstan, Belarus, Mông Cổ, Cuba và 5 quốc gia khác. Đại đội tiêu binh danh dự của Nga sẽ tham gia cuộc diễu hành quân sự trọng thể. Trong cuộc duyệt binh này cũng sẽ có hơn 200 đơn vị kỹ thuật mặt đất cùng một số máy bay. Như tuyên bố của Thiếu tướng Qu Rui Phó lãnh đạo Ban tổ chức chuẩn bị diễu binh, 84% mẫu trang bị kỹ thuật trong cuộc diễu hành quân sự này được giới thiệu lần đầu tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала