Việt Nam: MiG-35 có thể thay thế cho MiG-21 hoàn thành nhiệm vụ

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMiG-35
MiG-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một mẫu máy bay chiến đấu mới nhất của Nga là MiG-35 có triển vọng xuất khẩu sang Việt Nam, trong tương quan sắp hoàn thành thời hạn vận hành các máy bay MiG-21 trong trang bị của Không quân đất nước, - ông Sergey Korotkov Tổng Giám đốc tập đoàn chế tạo máy bay "MiG" thông báo như vậy trong cuộc phỏng vấn của RIA Novosti.

"Theo đánh giá của chúng tôi, có những triển vọng nhất định dành cho các máy bay MiG-35 tại Việt Nam, nơi sắp kết thúc thời hạn phục vụ của MiG-21", — ông Korotkov cho biết. Ông nhận xét thêm rằng Đông Nam Á là "khu vực thú vị đáng quan tâm" đối với tập đoàn "MiG".

Theo  lời  vị đại diện tập đoàn chế tạo máy bay, MiG-35 là chiến đấu cơ mới, trong cấu trúc có thành phần thiết bị  điện tử khoang tích hợp thông tin-hệ thống ngắm mục tiêu của các máy bay thuộc thế hệ thứ V.

Su-30MK2 - Sputnik Việt Nam
Nga bàn giao cặp máy bay Su-30MK2 thứ ba cho Việt Nam

"Khác với mẫu MiG-29 "kinh điển" mà MiG-35 thừa hưởng khái niệm khí động học, chiếc máy bay mới có đa chức năng. MiG-35 có khả năng sử dụng vũ khí chính xác cao với bất kỳ loại mục tiêu nào — trên không, mặt đất, mặt biển — và thậm chí thực hiện một số chức năng mà trước đây chỉ có ở máy bay trinh sát", — nhà lãnh đạo tập đoàn "MiG" thông báo khái quát.

Theo nhận xét của ông Sergey Korotkov, hệ thống điện tử khoang cấu ​​trúc mở cho phép MiG-35 "tiếp nhận những vũ khí đường không hiện đại và cả những phương tiện triển vọng do Nga và nước ngoài sản xuất".

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала