Mật ong Nga sẽ thay thế cho đồ ngọt nhập ngoại

© Sputnik / Alexander Kondratyuk / Chuyển đến kho ảnhMật ong Bashkir trong Triển lãm "Nông nghiệp - 2015" tại Chelyabinsk
Mật ong Bashkir trong Triển lãm Nông nghiệp - 2015 tại Chelyabinsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những người nuôi ong ở Nga đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp hỗ trợ để gia tăng tiềm năng kinh tế của nghề nuôi ong.

Cụ thể, họ đề nghị Bộ trưởng  Aleksandr Tkachev can thiệp để hạn chế tối đa việc mua bánh kẹo ngoại. Đáp lại, như  báo "Izvestia" phản ánh, những nhà nuôi ong hứa với Bộ trưởng là sẽ cung cấp mật ong ngon "tràn đầy các bàn trà Nga".

"Chúng tôi đã thỉnh thị Bộ trưởng Nông nghiệp về vấn đề thay thế nhập khẩu. Yêu cầu giảm mua bánh kẹo ngoại. Nước ta có mật ong tốt, thế mà hiện nay mới chỉ sử dụng khoảng 10% tiềm năng của nghề chúng tôi. Nếu được sự hỗ trợ của Nhà nước chúng tôi đảm bảo cung cấp mật ong ngon tràn đầy các bàn trà Nga", — ông Arnold Butov Chủ tịch Hiệp hội quốc gia Nga của những người nuôi ong cho biết.

Theo quan điểm ​​của ông hiện nay điều này đặc biệt có ý nghĩa thời sự, khi mà "cả thế giới đã chán ngán kẹo Snickers".

"Hồi diễn ra giải bóng đá ở Đức, thì Liên đoàn Bóng đá của nước chủ nhà đã đặt hàng món mật ong nội, rồi kẹo ong, sữa ong chúa và bánh mật ong… Còn ở ta chỉ rặt Snickers", — ông Butov giải thích.

Theo lời Chủ tịch Hiệp hội những người nuôi ong ở Nga, đề xuất nói trên nhận được sự tán thành của Bộ Nông nghiệp. Bộ chủ quản dự kiến tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ngành nuôi ong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала