Phái đoàn Nga do bà Matvienko dẫn đầu hủy chuyến đi Mỹ

© Sputnik / Vladimir FedorenkoValentina Matviyenko
Valentina Matviyenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Tư, theo lời mời dự hội nghị Liên minh Nghị viện tại New York, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko nhận được visa Mỹ sau thời gian trì hoãn dài.

Tuy nhiên, như Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận, visa chứa những hạn chế "không thể chấp nhận" đối với chuyến thăm của bà Matviyenko. Hội đồng Liên bang cho biết rằng bà Valentina Matvienko cùng với các thành viên khác của phái đoàn Nga sẽ không bay sang Mỹ.

Vào đầu tháng Sáu, có thông báo rằng Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga được mời tham dự hội nghị Liên minh Nghị viện, sau đó bà Matvienko cho biết sẽ làm thủ tục nhận visa Mỹ để tham dự diễn đàn. Tuy nhiên, bà không loại trừ rằng phía Mỹ sẽ từ chối cấp visa.

Mỹ đưa bà Matvienko vào danh sách trừng phạt, trong đó hàm ý lệnh cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ, phong tỏa khoản có tài sản và bất động sản.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, visa được cấp sau thời gian dài trì hoãn và chứa một số hạn chế "không thể chấp nhận" đối với chuyến đi dự kiến của bà Valentina Matvienko tại Hoa Kỳ. Cụ thể, thị thực không cho phép tham gia các cuộc họp và những sự kiện khác do Liên minh Nghị viện tổ chức.

"Trong tương quan đó chuyến đi của phái đoàn các nhà lập pháp Nga do bà Valentina Matvienko dẫn đầu tới New York đã trở thành không thể" — tuyên bố nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng khi cấp visa hạn chế cho bà Matvienko, Hoa Kỳ đã vi phạm luật pháp quốc tế, hành động của Washington là trái với nghĩa vụ của các quốc gia chịu trách nhiệm tiếp nhận các diễn đàn quốc tế đa phương trên lãnh thổ nước mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала