Chính phủ Việt Nam tiến hành đợt đặc xá lớn nhân dịp Quốc khánh lần thứ 70

© Flickr / Maurice KoopQuốc kỳ Việt Nam
Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước thềm kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 70, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 18.300 phạm nhân, nhiều hơn hẳn cn số dự đoán ban đầu. Văn phòng Chủ tịch nước hôm nay cho biết, đặc xá cũng liên quan đến hơn 200 người bị kết án tù treo.

Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 31 tháng 8. Dự kiến ban đầu thả từ 16 đến 17 nghìn người. Đây sẽ là đợt đặc xá lớn nhất trong lịch sử nước Cộng hòa.

"Chính sách đặc xá của Đảng và Nhà nước Việt Nam không có sự phân biệt đối xử hoặc hạn chế với bất kỳ phạm nhân nào; cho dù phạm nhân đó là công dân Việt Nam hay người có quốc tịch nước ngoài, nếu đáp ứng đủ điều kiện theo qui định của pháp luật đều được xét đặc xá," — ông Giang Sơn, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cho biết.

Theo số liệu của Văn phòng Chủ tịch Việt Nam, trong số phạm nhân được đặc xá lần này có hơn 1.400 tội phạm về ma túy, hơn 2.000 phạm nhân phạm tội giết người, hơn 1.300 phạm nhân phạm tội hiếp dâm, hơn 2.600 người phạm các tội cướp và cướp giật tài sản, 500 phạm nhân phạm tội trộm cắp tài sản, hơn 500 phạm nhân liên quan đến tội danh xâm phạm trật tự quản lý kinh tế. Ngoài ra, có hơn 300 phạm nhân liên quan tham nhũng và lộng quyền. Hơn 9.000 phạm nhân phạm các tội hình sự khác.

Việt Nam hy vọng, phần lớn người tù được đặc xá sẽ hòa nhập vào xã hội và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội thành công của đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала