Putin, Hollande và Merkel ủng hộ thỏa thuận ngừng bắn khi thảo luận về Donbass

© Sputnik / Sergey GuneevVladimir Putin, Francois Hollande và Angela Merkel
Vladimir Putin, Francois Hollande và Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga, Pháp và thủ tướng Đức đã tiến hành điện đàm thảo luận về tình hình Donbass và ủmh hộ thỏa thuận ngừng bắn từ 1 tháng 9.

Lần cuối cùng các thành viên tham gia "hội nghị Norman" Vladimir Putin, Francois Hollande và Angela Merkel đã thảo luận tình hình cách đây một tháng, hồi cuối tháng Bảy.

Trong tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Pháp nêu rõ rằng các nhà lãnh đạo của ba nước "ủng hộ lời kêu gọi ngừng bắn toàn diện, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9 liên quan đến khai giảng năm học sắp tới.

Bộ phận báo chí của điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin nhấn mạnh "giải pháp chính trị không thay thế cho cuộc xung đột dựa trên việc thực hiện đầy đủ các thỏa thuận tại Minsk."

Bà Merkel và ông Hollande thông báo với ông Putin về kết quả cuộc gặp tại Berlin với tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Ngoài ra, điện Kremlin nói rằng ông Putin "bày tỏ quan ngại về các vụ quân nhân Ucraine bắn súng liên tục vào các khu dân cư Donbass, cũng như phía Ukraine triển khai các lực lượng vũ trang dọc theo đường ranh giới" và kêu gọi liên lạc trực tiếp giữa Kiev và ly khai Donbass.

Các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về việc "chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh mới", điện Kremlin cho biết trong tuyên bố mà không đưa ra ngày tháng cụ thể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала