Tàu vũ trụ mới của Nga sẽ được chế tạo trước thời hạn

© AFP 2023 / Alexander UtkinCông nhân tại địa bàn xây dựng sân bay vũ trụ Vostochny ở tỉnh Amurskaya
Công nhân tại địa bàn xây dựng sân bay vũ trụ Vostochny ở tỉnh Amurskaya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mẫu thử nghiệm đầu tiên của tàu vũ trụ có người lái mới của Nga có thể được chế tạo vào năm 2019 chứ không phải năm 2021như đã định.

Chủ tịch Tập đoàn Tên lửa-Vũ trụ "Energia" của Nga Vladimir Solntsev  đã cho biết về điều đó khi trả lời phỏng vấn của RIA "Novosti" tại Hộ chợ Triển lãm Hàng không Vũ trụ "MAKS-2015"  ở thành phố Zhukovsky, ngoại ô Matxcơva.

Theo ông Vladimir Solntsev, tàu vận tải có người lái thế hệ mới mà tập đoàn đang thiết kế chế tạo sẽ vận chuyển các nhà du hành vũ trụ và hàng hóa lên Mặt Trăng và đến các trạm quỹ đạo. Đây sẽ là tàu vũ trụ được tái sử dụng trong  ít nhất 10 chuyến bay. Vì vậy, để tạo ra nó các chuyên gia sử dụng các công nghệ mới nhất, một số trong đó là độc đáo chỉ có một không hai trong ngành du hành vũ trụ quốc tế.

Khác với tàu "Soyuz" dùng một lần và được thiết kế cho phi hành đoàn gồm ba người, con tàu vũ trụ mới của Nga có thể vận chuyển bốn phi hành gia. Tàu mới có thể hoạt động độc lập trong thời gian 30 ngày. Buồng lái của con tàu mới có thể tích  18 mét khối, tức là lớn gấp hai lần so với buồng lái của "Soyuz". Tổng trọng lượng của con tàu trong phiên bản dành cho các chuyến bay trên quỹ đạo là hơn 14,4 tấn, và phiên bản "Mặt trăng" — 19 tấn. Trọng lượng tàu vũ trụ khi bay về — 9 tấn. Chiều dài — 6,1 mét. Quá tải tối thiểu khi bay về — 3g.

Như dự kiến,  tên lửa hạng nặng "Angara-A5V" sẽ đưa con tàu lên vũ trụ để bay đến Mặt trăng. Tên lửa sẽ được phóng  từ sân bay vũ trụ "Vostochny" (khu vực Amur).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала