Đại biểu Duma Quốc gia đề nghị di chuyển trụ sở của Liên Hợp Quốc đến Thụy Sĩ

© AP Photo / Ronald ZakTrụ sở LHQ ở Vienna
Trụ sở LHQ ở Vienna - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thành viên của Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Igor Zotov đề xuất di chuyển trụ sở của Liên Hợp Quốc từ Hoa Kỳ đến một quốc gia trung lập như Thụy Sĩ, theo các phương tiện truyền thông Nga .

Ông đã gửi thư cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, "Tin tức" viết.

"Trong điều kiện hiện nay, Liên Hợp Quốc cần tăng cường vai trò của mình là trọng tài tối cao trên trường quốc tế và không để trở thành một công cụ ảnh hưởng trong tay Hoa Kỳ, — Đại biểu Duma Quốc gia tuyên bố. — Ngoài ra, thủ tục cấp thị thực cho phép Washington làm ảnh hưởng đến việc các đại diện không mong muốn và các quốc gia được công nhận một phần có mặt tại các phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hoặc các cuộc họp làm việc trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế khác của Liên Hợp Quốc."

Theo ông Zotov, trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc cần được chuyển đến lãnh thổ của một nước có chính sách đối ngoại trung lập. Ứng cử viên cho vai trò này có thể được coi là Thụy Sĩ.

"Việc thực hiện sáng kiến ​​này trong giai đoạn đầu tiên được nhìn thấy qua cuộc tranh luận rộng rãi của công chúng với sự tham gia của đại diện tất cả các quốc gia — thành viên Liên Hợp Quốc, các nhà hoạt động xã hội, chính trị và chuyên gia" — bức thư nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала