UAV của Nga và Trung Quốc thách thức Stealth

© AP Photo / Kirsty Wigglesworth, FileMáy bay không người lái
Máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mới đây tạp chí Mỹ “The National Interest” đăng tải một bài báo đầy hoảng loạn.

Tác giả bài báo khẳng định rằng, các phát minh mới nhất của Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực máy bay không người lái có thể làm cho Hoa Kỳ mất dần ưu thế quân sự trên không. Theo tờ báo này, các máy bay không người lái của Trung Quốc và Nga được thiết kế với mục đích hóa giải ưu thế của các máy bay tàng hình Mỹ.

Theo ý kiến ​​của các quan sát viên tạp chí  "Popular Science", hệ thống  phát hiện sớm của mẫu UAV Trung Quốc, mệnh danh là Thần Điêu (Divine Eagle) có thể được sử dụng chống lại máy bay ném bom B-2, cũng như chống lại các mục tiêu mặt biển — chẳng hạn như tàu khu trục "Zumwalt" (DDG-1000)  với vũ khí hạt nhân. Nếu những "Thần Điêu" được sử dụng như một phương tiện tuần tra trên không, thì Không quân Trung Quốc có thể nhanh chóng đánh chặn các loại máy bay, tên lửa và tàu chiến trước khi chúng đến gần đại lục.

Hầu hết các máy bay tàng hình được thiết kế để tránh hệ thống radar tần số cao. Tuy nhiên, các mẫu UAV mới của Nga, cũng  như UAV "Thần Điêu" của Trung Quốc sử dụng các hệ thống radar tần số thấp để phát hiện các loại máy bay tàng hình: máy bay chiến đấu F-35 và F-22, máy bay ném bom B-2. Theo tờ The National Interest, ông Vladimir Mikheev, Phó Tổng giám đốc thứ nhất của KRET (Tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện của Nga) đã cho biết về điều đó trong một cuộc phỏng vấn với nguồn Flightglobal. Đồng thời, máy bay không người lái của Nga được trang bị thêm những hệ thống tác chiến điện từ cực kỳ tinh vi. Hệ thống tác chiến điện tử chuyên sâu không chỉ tạo ra một trường điện từ bao quanh máy bay để chống lại tên lửa không đối không mà còn giúp máy bay ẩn mình trước radar.

Nếu những thông tin này chính xác thì UAV của Nga sẽ có khả năng vừa phát hiện máy bay Mỹ vừa tàng hình. Đây là một sự kết hợp chết người, — tờ The National Interest nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала